Cách làm giày đá bóng rộng

 Vì một lý do nào đó mà đôi giày đá bóng của bạn bị chật mặc dù trước đó đôi giày đó vừa ôm chân. Bạn chỉ mới phát hiện ra điều đó ngay trước buổi tập, trận bóng ít phút. Bạn có thể khắc phục bằng 1 trong các cách làm giày đá bóng rộng đơn giản và hiệu quả dưới đây.

Tác hại của việc mang một đôi giày chật

Một đôi giày có vai trò quan trọng đối với các cầu thủ bóng đá, trọng tài, huấn luyện viên. Bởi đây là một bộ môn thể thao bóng đá chơi bằng chân và đôi chân thường xuyên di chuyển cường độ áp lực lớn suốt 90 phút thi đấu.

Do vậy đôi giày không đúng kích cỡ đều có ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe và kết quả trận thi đấu. Dưới đây tác hại nghiêm trọng khi sử dụng đôi giày đá banh chật:

Gây trầy xước, bong tróc da chỗ bị chật do phần bàn chân tiếp xúc cọ sát mạnh với đôi giày

Dễ gây chấn thương cho đối chân của bạn. Trường hợp nghiêm trọng hơn khi đi đôi giày chật đó là: ngón chân cái bị sưng tấy tụ máu hoặc bật móng, đặc biệt là gây ra chấn thương gãy ngón chân và trật cổ chân

Dễ gây mùi hôi khó chịu do chân tiết nhiều mồ hôi hơn và giày chật là điều kiện thuận lợi để nấm mốc, vi khuẩn gây mùi sinh sôi phát triển

Cách làm giày đá bóng rộng ra đơn giản tại nhà

Một đôi giày chật hay rộng đều khiến bạn khó chịu và gây ra nguy hại không thể lường trước như đã chia sẻ ở trên. Bạn nên thực hiện cách làm giày đá bóng rộng ra sau đây:

Tháo lót giày, nới dây giày là giải pháp đầu tiên

Có một cách làm giày đá bóng rộng ra 1 size nhanh nhất là: tháo miếng lót và nới lỏng dây giày. Hoặc bạn hãy sử dụng thay thế bằng một tấm lót mỏng hơn.

Miếng lót là phần đệm có nhiệm vụ tạo độ êm ái và thấm hút mồ hôi từ bàn chân. Trong khi, chức năng dây giày là điều chỉnh độ rộng- chật của đôi giày. Miếng lót quá dày và dây giày buộc quá chật là nguyên nhân đầu tiên khiến cho đôi giày bị chật.

Làm rộng giày đá bóng bằng báo

Báo thường được vo tròn đặt vào bên trong giày để hút ẩm, loại bỏ nấm mốc. Ngoài ra, những tờ báo còn có tác dụng khác chính là cách làm giày đá bóng rộng ra tiết kiệm và hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản: vo tròn tờ giấy báo lại và cho vào bên trong của đối giày. Sau khoảng 3 ngày- 5 ngày bạn sẽ thấy kích cỡ đôi giày có thể tăng lên tới 1 size số.

Làm nóng để giày rộng ra bằng máy sấy

Nhiệt lượng nóng của máy sấy làm giãn nở kích cỡ đôi giày đang bị chật với điều kiện bạn áp dụng đúng theo các bước dưới đây:

Xác định chính xác vị trí giày bị chật gây đau chân
Sấy phần da xung quanh vị trí đó của giày
Xỏ giày vào chân và cử động đi lại
Lặp đi lặp lại 3 bước trên đến khi đôi chân bạn cảm thấy thoải mái

Lưu ý: cách làm giày đá bóng rộng ra bằng máy sấy làm cho da giày bị biến dạng nếu sấy quá lâu, nhiệt độ cao nên chú ý tới mức nhiệt độ và thời gian sấy

Nguồn bài viết: https://makan.vn/cach-lam-giay-da-bong-rong-ra/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu áo đấu West Ham chất lượng cao

Áo đấu man city

Áo đá bóng thiết kế