Cách Khử Mùi Hôi Giày Đá Bóng Trong 30s

 Sử dụng và bảo quản giày bóng đá không đúng cách sẽ gây ra mùi hôi rất khó chịu. Chắc chắn rằng không ai muốn xỏ chân vào một đôi giày bốc mùi để chơi bóng phải không? Hãy yên tâm vì bài viết này MAKAN sẽ chia sẻ cách khử mùi hôi giày đá bóng cực đơn giản, dễ làm và cực kỳ hiệu quả.

Nguyên nhân giày đá bóng bốc mùi

Các chất liệu làm giày đá bóng thường là da chống nước. Chính vì khả năng này nên giày dễ bị bí, khó thoát mồ hôi trong quá trình chơi. Đó là lý do vì sao giày đá bóng thường có mùi hôi hơn các loại giày khác.

Nguyên nhân gây nên mùi hôi là do sự phát triển của vi khuẩn. Những hành động gây nên môi trường ẩm ướt trong giày khiến vi khuẩn phát triển sinh sôi và gây nên mùi hôi.

Nguyên nhân gây nên mùi hôi là do sự phát triển của vi khuẩn

Một số nguyên nhân thường gặp khiến giày đá bóng có mùi hôi:

  • Tất không có khả năng thấm hút mồ hôi

  • Giày và lót giày không được làm sạch và phơi khô sau mỗi trận đấu

  • Thói quen để tất bẩn vào giày

  • Bảo quản giày trong môi trường ẩm ướt tạo môi trường khiến vi khuẩn dễ phát triển

  • Không giặt giày thường xuyên

  • Mùi hôi chân dẫn đến hôi giày

Một số cách khử mùi hôi giày đá bóng hiệu quả

Cách khử mùi hôi giày đá bóng là phải làm sạch, phơi khô và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mùi hôi. Dưới đây là một số cách có thể áp dụng:

Cách khử mùi hôi giày bằng dầu gió

Dầu gió mang lại nhiều công dụng bất ngờ hơn bạn nghĩ đấy. Ngoài khả năng làm sạch thì dầu gió còn là một trong những cách khử mùi hôi giày đá bóng hiệu quả mà lại ít tốn kém. Bạn chỉ cần dùng khăn giấy, nhỏ vài giọt dầu gió rồi cho vào giày. Để nguyên như vậy 1 ngày 1 đêm, sang ngày thứ 2 là bạn sẽ thấy mùi hôi của giày được loại bỏ hoàn toàn.

Cách khử mùi hôi giày bằng baking soda

Baking soda là sản phẩm được sử dụng phổ biến khi nhắc đến cách khử mùi hôi giày đá bóng hiệu quả nhờ vào khả năng hút ẩm tốt. Sử dụng baking soda giúp giữ giày luôn khô thoáng, giảm mùi hôi khó chịu. Quy trình thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng 3-4 thìa cà phê bột baking soda sau đó cho trực tiếp vào trong giày.

  • Bước 2: Để giày qua đêm rồi đổ đi phần bột còn thừa trong giày trước khi lấy ra mang.

Khử mùi hôi giày bằng máy

Máy khử mùi chuyên dụng hoạt động bằng cách tạo nhiệt độ vừa phải để tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi hôi khó chịu mà không làm chảy keo hay làm hư giày của bạn. Các máy khử mùi cũng thường tạo ra các mùi thơm dễ chịu vào trong giày của bạn. Đây là cách khử mùi hôi giày đá bóng hiệu quả và dễ dàng mà bạn có thể tham khảo. 

Sử dụng gói hút ẩm để khử mùi hôi

Thông thường, các gói hút ẩm thường được dùng để bảo quản thực phẩm, các loại thuốc để tránh làm hỏng, mốc. Bạn có thể tận dụng nó để hút ẩm cho đôi giày của mình. Chỉ cần làm sạch giày sau khi đi rồi cho túi hút ẩm vào bên trong giày. Các hạt silica gel sẽ hút ẩm bên trong, giảm khả năng sinh sôi của vi khuẩn gây mùi. Giày của bạn sẽ trở nên khô ráo mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Nguồn bài viết: https://makan.vn/cach-khu-mui-hoi-giay-da-bong/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu áo đấu West Ham chất lượng cao

Áo đấu man city

Áo đá bóng thiết kế