Biệt Danh Các Cầu Thủ Nổi Tiếng Thế Giới

 Bóng đá thế giới có những chân sút huyền thoại. Trong danh sách đó phải kể đến những tên tuổi lớn như Messi, Ronaldo, Pele và Arjen Robben,…. Để thể hiện sự ngưỡng mộ với những tài năng bóng đá này, người hâm mô trân trọng đặt cho họ những biệt danh đặc biệt.

Biệt danh của Messi là Bọ Chét

Ở độ tuổi 35, Messi sở hữu tất cả các danh hiệu cao quý của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp mơ ước. Đặc biệt kết thúc mùa giải Word Cup 2022, Messi cùng với đội tuyển bóng đá quốc gia Argentia đã giành chức vô địch.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Messi có biệt danh là “Bọ Chét”. Biệt danh xuất phát từ vóc dáng nhỏ bé của cầu thủ nhưng lại có sức khỏe thể chất và tốc độ phi thường. Cùng với đó là kỹ thuật dắt bóng lắt léo đỉnh cao. Ngoài ra, Messi còn được đồng đội đặt biệt danh là “Quái Thú” và là cầu thủ đá hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.  

CR7 – Biệt danh của Ronaldo

Biệt danh các cầu thủ còn có thể bắt nguồn từ số áo gắn với tên tuổi sự nghiệp. Ronaldo là một ví dụ điển hình. Biệt danh của cầu thủ này là CR7.

  • CR: 2 chữ cái viết tắt trong tên gọi đầy đủ Cristiano Ronaldo 

  • 7: áo số 7 của cầu thủ Ronaldo mặc tại tất cả các câu lạc bộ và mùa giải thi đấu đến thời điểm hiện tại. Áo số 7 đánh dấu bảng thành tích và sự nghiệp thành công của Cristiano Ronaldo 

Đôi chân pha lê của Arjen Robben

Đằng sau biệt danh các cầu thủ trên thế giới là câu chuyện thú vị và nhiều ý nghĩa nhưng cũng có biệt danh gắn liền với đau thương. Arjen Robben, cầu thủ bóng đá người Hà Lan chính là minh chứng rõ nhất.

Arjen Robben có biệt danh “Đôi chân pha lê” bắt nguồn từ tốc độ, kỹ thuật tài năng chơi bóng và những chấn thương liên tục trong sự nghiệp mà cầu thủ này gặp phải. Pha lê là một biểu tượng cho vẻ đẹp quý giá nhưng cũng rất mong manh dễ vỡ.

Nguồn bài viết: https://makan.vn/biet-danh-cac-cau-thu/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu áo đấu West Ham chất lượng cao

Áo đấu man city

Áo đá bóng thiết kế